ปชช.แห่เที่ยว “พนมรุ้ง” พุ่งหลังรับ “เช็คช่วยชาติ”

Sunday, March 29, 2009

ส่งท้ายเดือนนี้ด้วยข่าวคราวจากบ้านผมนะคั้บ




บุรีรัมย์ - ประชาชนและนักท่องเที่ยวแห่เที่ยวชม “ปราสาทพนมรุ้ง” บุรีรัมย์ คึกคักในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ เผย เพิ่มขึ้นจากช่วงปกติหลังรัฐบาลจ่ายเช็คช่วยชาติ 2,000 บาท กระตุ้นเศรษฐกิจ จากที่ซบเซามานาน เพราะพิษวิกฤตเศรษฐกิจ

วันนี้ (29 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่อุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ได้มีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นมาเที่ยวชมในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ คึกคักเพิ่มขึ้นจากช่วงปกติกว่าเท่าตัว เพราะใกล้เข้าสู่ช่วงเทศกาลจัดงานประเพณีขึ้นเขาพนมรุ้ง ประจำปี 2552 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 2-5 เม.ย.นี้ ประกอบกับรัฐบาลได้จ่ายเช็คช่วยชาติ 2,000 บาท ในโครงการช่วยเหลือค่าครองชีพผู้ประชาชนและบุคลากรภาครัฐ ให้กับผู้มีรายได้น้อยต่ำกว่าเดือนละ 15,000 บาท เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ทำให้ประชาชนมีเงินจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น

ทั้งนี้ จากช่วงปกติจะมีประชาชนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวอุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง วันละ 1,000-2,000 คน แต่ในช่วงหยุดสัปดาห์นี้ยอดนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นเฉลี่ยวันละ 5,000-6,000 คน ทำให้มีเงินสะพัดตามร้านจำหน่ายของฝาก ของที่ระลึก ร้านอาหาร และ ค่าธรรมเนียมเข้าชมปราสาทพนมรุ้งวันละ 2-3 ล้านบาท

นายมนตรี ธนภัทรพรชัย หัวหน้าอุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง กล่าวว่า ในช่วงนี้มีประชาชนและนักท่องเที่ยว เดินทางขึ้นมาเที่ยวชมความงดงาม และความมหัศจรรย์ของปราสาทพนมรุ้งเพิ่มขึ้น อาจเนื่องมาจากรัฐบาลได้ผลักดันเม็ดเงินมากระตุ้นเศรษฐกิจในหลายโครงการ จึงทำให้การท่องเที่ยวคึกคัก จากที่ก่อนหน้านี้ประสบปัญหาวิกฤตเศรษฐกิจ มีผู้เดินทางมาเที่ยวบางตา



-----------------------------------

visit group at

http://groups.yahoo.com/group/biboythai

กรุณาสมัครสมาชิกก่อนนะคั้บ


0 comments:

Blog Archive