ดีไซเนอร์เกย์ชื่อดังดังแขวนคอตายคาห้องพัก

Thursday, February 11, 2010

เรียกได้ว่าเป็นข่าวคราวช็อควงการแฟชั่นโลกมากทีเดียวสำหรับการเสีย ชีวิตของ"อเล็กซานเดอร์ แม็คควีน" ดีไซเนอร์ชื่อดังจากอังกฤษที่จบชีวิตลงด้วยการแขวนคอตายในห้องพัก หลังการเสียชีวิตของแม่เขาได้ไม่กี่วัน
       
       ตามรายงานระบุว่าในช่วงเช้าวันที่ 11 ก.พ. ที่ผ่านมา อเล็กซานเดอร์ แม็คควีนดีไซเนอร์ชื่อดังวัย 40 ปี ได้เสียชีวิตจากการแขวนคอตายในห้องพัก ซึ่งเป็นเวลาเพียงไม่กี่วันหลังจอยซ์ แม่ของเขาเสียชีวิตลง และเกิดขึ้นหลังการครบรอบวันตายของ อิสเบลลา โบลว์ ผู้ที่ชักนำเขาเข้าวงการแฟชั่นจนโด่งดังที่ฆ่าตัวตายเมื่อ 3 ปี ที่แล้ว ซึ่งเป็นบุคคลที่เขายกย่องให้เป็นแม่บังเกิดเกล้าอีกคนด้วย
       
       ตามรายงานระบุว่ารายละเอียดเรื่องการเสียชีวิตของเขายังไม่มีการ แถลงการณ์ออกมาอย่างเป็นทางการ แต่รายละเอียดเบื้องต้นระบุเพียงว่าเป็นการฆ่าตัวตาย การเสียชีวิตของเขาครั้งนี้เป็นการช็อควงการแฟชั่นมากทีเดียว เพราะในช่วงบ่ายของวันนี้ ( 12 ก.พ. ) จะมีการแสดงแฟชั่นในงาน นิวยอร์คแฟชันวีค แต่งานดังกล่าวก็ต้องถูกยกเลิกไปในที่สุด
       
       การพบร่างไร้วิญญาณของดีไซเนอร์ชื่อดังครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจาก ชายหนุ่มผมบลอนด์ ที่ระบุว่าเป็นเพื่อนชายของเขาโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนทางด้านทีมงานในบริษัทของเขาต่างก็ออกมาแสดงความเสียใจต่อการจากไป อย่างกระทันหันนี้อย่างมาก
       
       "ใน นามของครอบครัว ลี แม็คควีน, อเล็กซานเดอร์ แม็คควีน วันนี้เราขอประกาศข่าวร้ายว่า ลี แม็คควีน ผู้ก่อตั้งและดีไซเนอร์แบรนด์ดัง อเล็กซานเดอร์ แม็คควีน เสียชีวิตแล้วในบ้านพักของเขา เราเสียใจและโศกเศร้าต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงอยากขอความเป็ส่วนตัวให้กับครอบครัวของลีเพื่อทำใจกับข่าวร้ายครั้งนี้ ด้วย โปรดเคารพความเป็นส่วนตัวของครอบครัวเขาด้วย"
       
       ตามรายงานระบุว่า อเล็กซานเดอร์ แม็คควีน เจ้าของรางวัล ดีไซเนอร์ยอดเยี่ยมแห่งปีของอังกฤษที่กวาดมาได้ถึง 4 ปี สนิทกับคนที่เขายกย่องให้เป็นแม่อย่าง อิสเบลลา โบลว์ อย่างมาก โดยก่อนหน้านี้เมื่อปี 2004 เขาเคยให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ด้วยหลังถูกถามว่า "อะไรคือสิ่งที่คุณกลัวมากที่สุด?" ดีไซเนอร์ชื่อดังตอบว่า "ตายก่อนแม่" ซึ่งอิสเบลลา กล่าวตอบเพียงว่า "ขอบใจมากลูกชาย"
       
       ดีไซเนอร์ ชื่อดัง เกิดใน อีสต์ เอ็นด์ และเป็นลูกชายของคนขับแท็กซี่ แม็คควีน เริ่มทำงานใน Savile Row ตั้งแต่มีอายุได้ 16 ปี ซึ่งที่นี่เองที่ทำให้เขาได้ตัดฉลองพระองค์ของเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์
       
       เขามีชื่อเสียงโด่งดังครั้งแรกในฐานะดีไซเนอร์ชื่อดังของยุค 90 โดยการค้นพบของ อิสเบลลา โบลว์ กูรูทางด้านแฟชั่น และ เป็นแฟชั่น ไดเร็กเตอร์ ของ Tatler ด้วย โดยเธอซื้อเสื้อผ้าทั้งหมดที่เขาทำในพิธีจบการศึกษาเป็นเงินกว่า 5,000 ปอนด์ และเสื้อผ้าเหล่านั้นถูกส่งหาเธอโดยแพ็คลงในถังขยะสีดำ
       
       ผมสั้น และบู๊ท ดอกเตอร์ มาร์ติน รวมถึงกลยุทธ์ต่างๆทางด้านแฟชั่นที่เขาโปรดปรานถูกงัดมานำเสนอในงานแฟชั่น โชว์ของเขาครั้งแรก ซึ่งตอนนั้นเขาถูกเรียกว่าเป็น เด็กทะลึ่งที่ทำให้ผู้ใหญ่ในโลกแฟชั่นตกใจได้เสมอ
       
       แต่แล้วเขาก็กลายมาเป็นหัวหน้าดีไซเนอร์ให้กับ Givenchy ในปี 1996 ซึ่งสร้างความสำเร็จให้กับ จอห์น กัลลีอาโน อย่างมาก
       
       ต่อมาเขาถูกบังคับให้ต้องร่วมงานกับ Gucci ที่เข้ามาถือหุ้นในบริษัทเขาถึง 51% จนทำให้เขามีชื่อเสียงโด่งดังและได้รับรางวัลดังๆมากมาย รวมถึงรางวัลดีไซเนอร์ยอดเยี่ยมแห่งปีของอังกฤษถึง 4 ปี ระหว่างปี 1996 - 2003 และได้รางวัลในเวทีดีไซเนอร์ระดับนานาชาติจาก Council of Fashion Designer Awards ในปี 2003 ด้วย
       
       เขาเปิดตัวว่าเป็นเกย์ โดยระบุว่าเขานั้นเป็นเหมือน
"แกะสีชมพูของครอบครัว"
       

       โดยเขาระบุว่า "ผมแน่ใจในตัวเอง และมั่นใจในเพศของตนเอง และไม่มีอะไรต้องปิดบัง ผมออกมาจากมดลูกแม่เพื่อเดินขบวนพาเหรดของชาวเกย์"
       
       เขาแต่งงานกับผู้สร้างภาพยนตร์อย่าง จอร์จ ฟอร์เซท ในปี 2000 บนเรือยอชสุดหรู โดยมี เคท มอส นางแบบเพื่อนสนิทของเขาเป็นเพื่อนเจ้าสาว ก่อนที่เดือน ก.พ. ปีที่แล้ว เขาจะออกมาประกาศว่าเขากลับมาเป็นโสดอีกครั้งแล้ว
       
       จนเรียกได้ว่าเดือน ก.พ. เป็นเดือนแห่งการสูญเสียสำหรับเขาเลยก็ว่าได้

0 comments:

Blog Archive