เซ็กซ์หมู่” แรงปรารถนาทางเพศ กับสุขภาวะที่ปลอดภัย

Monday, May 19, 2008

ความต้องการทางเพศเป็นความต้องการเดียวที่มนุษย์ไม่สามารถตอบสนองความต้องการของตนเองได้ มีความจำเป็นที่จะต้องให้ผู้อื่นมาตอบสนองตนเองอยู่แล้ว ซึ่งความต้องการเพศนั้น ก็ไม่จำเป็นว่าจะต้องมีผู้ที่สนองตอบตัวเราเองเพียงคนเดียวด้วยเช่นกัน
เซ็กซ์หมู่” แรงปรารถนาทางเพศ กับสุขภาวะที่ปลอดภัย

หากจะกล่าวถึงในอดีดที่ผ่านมา ความต้องการทางเพศเป็นเรื่องที่ถูกปิดกั้น แอบซ่อน เป็นเรื่องน่าอาย และที่สำคัญถือเป็นเรื่องส่วนตัว หากจะมีเพศสัมพันธ์กันคงต้องมีอย่างมิดชิด และปกปิดบอกใครไม่ได้ เป็นความลับสุดยอด เป็นสิ่งที่ควรจะรู้แค่คนสองคนเท่านั้น กล่าวคือ เฉพาะคู่นอนของเขาและเธอเท่านั้น ซึ่งหากใครปล่อยตัวปล่อยใจไปกับคนอื่น.. ก็โดนชุมชนรอบข้างประจาน ดูหมิ่น หากว่าเป็นพวกมักมากในตัณหา และความใคร่
สำหรับกลุ่มชายรักชายกิจกรรม “เซ็กซ์หมู่” หรือ “ORGY” คำศัพท์ที่หนุ่มๆ คนไหนก็ตามที่มีหัวใจสีม่วง รักสนุก ชอบความท้าทาย ชอบวาดลวดลายบทรักบนเวทีสังเวียนสวาทให้เพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆด้วยกันได้ชื่นชม ต้องรู้จักและเข้าใจถึงคำศัพท์คำนี้อย่างแน่นอน
ปัจจุบันเทคโนโลยีมีความก้าวล้ำนำสมัยมาก หรืออาจเรียกได้ว่ามากจนเกินไป และมากจนทำให้คนในชุมชนเราพยายามหันกลับเข้าหาธรรมชาติ เพื่อต้องการพบสิ่งที่ทำให้ตนเองรู้สึกมีความสุข และผ่อนคลาย ไม่ว่าเป็นแนวคิดของการจะใช้ชีวิตควบคู่กับธรรมชาติ กล่าวคือสิ่งปลูกสร้าง อาคาร สถานที่พักแรมต่าง ๆ เริ่มมีการดึงธรรมชาติเข้ามาเป็นส่วนประกอบในการแต่งเติม หรือเพิ่มองค์ประกอบเพื่ออาคารสถานที่นั้นน่าอยู่ มีคุณค่า และผ่อนคลาย อาหารการกินซึ่งประกอบขึ้นโดยวัตถุดิบที่มาจากธรรมชาติไม่มีสารเคมีใดๆ เจือปนถูกผลิต และนำออกมาจำหน่ายด้วยเพื่อสนองความต้องการของผู้บริโภคที่ราคาสูงลิบลับ
ธุรกิจประเภทสปา การนวดอโรม่า โดยใช้กลิ่นหอมของน้ำมันระเหย ไม่ว่าจะสกัดจากตะไคร้หอม มะกรูด มะนาว มะลิ เพื่อความผ่อนคลาย ความเมื่อยล้าเรียกได้ว่าฮิตเป็นอันดับหนึ่งในยุคปัจจุบัน สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำสำหรับผู้ประกอบธุรกิจประเภทนี้ อีกทั้งยังเป็นการส่งแรงงานไปต่างแดนเพื่อสร้างรายได้กลับมาพัฒนาประเทศชาติได้อีกด้วย
สำหรับกลุ่มชายรักชายที่มีหัวใจรักกิจกรรม “ORGY” เป็นเรื่องที่สุดแสนจะสนุกสนาน ตื่นเต้นเร้าใจ ท้าท้าย กับการปล่อยเนื้อตัวที่ปราศจากเสื้อผ้าอาภร กับกลุ่มคนที่หัวใจ หรือแนวความคิดเดียวกัน มันเป็นการผ่อนคลายที่สนุกสุดยอด เป็นการกลับไปอยู่สภาวะที่ธรรมชาติแบบคนป่า ที่ทั้งเขาและเราไม่จำเป็นต้องรู้จักกัน แค่คุณและผมมีความต้องการที่ตรงกัน และก็เพียงแค่นั้นจริงๆ ที่ทำให้เราสามารถจะมีเพศสัมพันธ์ได้พร้อม ๆ กันโดยที่ไม่จำเป็นต้องเห็นหน้าเห็นตากันด้วยซ้ำ แค่ใช้เพียงปลายมือสัมผัสกายของอีกฝ่ายหนึ่งพอให้รู้ว่า เขามีหุ่น ลักษณะที่โดนใจของเราหรือเปล่าก็เท่านั้น ซึ่งหากว่าพอจะไปวัดไปวาได้ก็วาดลวดลาย อวดประชันกันบนเวทีสังเวียนรักกันได้อย่างเปิดเผย.
เนื่องจากความต้องการทางเพศเป็นความต้องการเดียวที่มนุษย์ไม่สามารถตอบสนองความต้องการของตนเองได้ มีความจำเป็นที่จะต้องให้ผู้อื่นมาตอบสนองตนเองอยู่แล้ว ซึ่งความต้องการเพศนั้น ก็ไม่จำเป็นว่าจะต้องมีผู้ที่สนองตอบตัวเราเองเพียงคนเดียวด้วยเช่นกัน อาจจะมีคนสนองความต้องการเราทีเดียว 2 -3 คนหรือมากกว่านั้นก็ได้..
บุคคลกลุ่มที่ยินยอมพร้อมใจที่จะมีเซ็กซ์หมู่นั้น ไม่จำเป็นต้องมีความผิดปกติทางจิตใจใด ๆ เลยก็เป็นได้ แต่เป็นพวกที่มีความกล้าบ้าบิ่น ชอบความท้าทาย ชอบความสะใจอะไรก็ตามที่นอกเหนือกฎเกณฑ์ให้ชีวิต แต่ทั้งนี้บุคคลเหล่านี้ก็อาจเป็นกลุ่มคนจำพวกที่มีความวิตถารทางเพศ ซึ่งมักจะชอบได้รับความสุขทางเพศที่ตื่นตาตื่นใจแบบไม่ธรรมดาที่สามารถสนองกิเลสตัณหา บำบัดความใคร่ของตนเองเท่านั้น
คำว่า “วิตถาร” ตามพจนานุกรมไทย ฉบับมหาวิทยาลัย โดย ดร. วิทย์ เที่ยงบูรณธรรมได้ให้ความหมายว่า ผิดเยี่ยงอย่าง , แผลง ๆ , เกินเหตุ มากเกินไป หากนำวิตถารมาผนวกกับคำว่าทางเพศ ก็แปลได้ว่า พฤติกรรมทางเพศแบบแผลง ๆ เกินเหตุ มากเกินไป
คนวิตถารทางเพศ จึงไม่ใช่คนบ้า..ไม่ใช่โรคจิต แต่เป็นพวกที่มีพฤติกรรมที่แปลก ๆ แผลง ๆ เท่านั้น สำหรับกิจกรรม “ORGY” ของกลุ่มชายรักชายนั้น สำหรับเราทั้งหลายที่ทำงานด้านการขับเคลื่อนเกี่ยวกับโรคเอดส์ และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ในมิติเชิงสังคมศาสตร์การแพทย์ อยากหยิบยกมาบอกเล่าเก้าสิบให้ฟัง... เผื่อว่าเพื่อน ๆ น้อง ๆ พี่ ๆ คนไหนมีโอกาสที่จะบอกพวกหนุ่มๆ ที่มีหัวใจรักสนุกชอบอะไรแผลง ๆ จะได้ช่วยกันกระซิบข้างหูเขาแบบเพื่อน ๆบอกเพื่อน
หนุ่ม ๆ ที่ชื่นชอบกิจกรรม “ORGY” คุณควรจะรู้จักวิธีป้องกันตนเองจากการติดเชื้อ
เอชไอวี เพราะเนื่องจากว่าเราไม่สามารถจะรู้ได้เลยว่าใครคนใดคนหนึ่งในกลุ่มที่กำลังวาดลวดลายบรรเลงเพลงสวาทกับเรานั้นเป็นผู้ติดเชื้อหรือไม่ ฉะนั้นวิธีการที่ดีสุดคือ ต้องสวมถุงยางอนามัยทุกครั้งที่มีเพศสัมพันธ์ สำหรับเพื่อน ๆ คนไหนที่ชอบถวายบัว (Oral sex) พร้อมๆ กันแบบทีเดียว 2 ดอก คุณก็ควรจะแนะนำให้อีกฝ่ายรุกทั้งสองคนนั้นรู้จักสวมถุงยางอนามัยด้วย เพราะมันจะช่วยลดพฤติกรรมกรรมเสี่ยงต่อการติดเชื้อเอชไอวี
หลายคนบอกกล่าวว่าการถวายบัวให้คู่นอนโดยที่คู่นอนสวมถุงยางอนามัยนั้น ฝ่ายรับจะรู้ขยะแขยง คลื่นไส้เพราะเหม็นกลิ่นถุงยางอนามัย ซึ่งเป็นเหตุผลที่ฟังดูอาจเป็นไปได้สำหรับหลาย ๆ คน แต่พฤติกรรมดังกล่าวก็ไม่ยากเกินแก้ไข. หากเพื่อนว่าง ๆก็ลองเอาถุงยางอนามัยมาเป่ามาอมเล่นสิ.. สร้างความเคยชิน เหมือนอย่างที่ผมทำอยู่ทุกๆ วัน.. แล้วสักพักหนึ่งคุณก็เกิดความเคยชิน และไม่รู้สึกรังเกียจถุงยางอนามัย
แต่สำหรับคนที่ชอบค่อยข้างโลภมาก.. ยอมให้ฝ่ายรุกสองคนสอดใส่อวัยวะเพศเข้าทางทวารหนักพร้อม ๆ กัน. เราอยากบอกคุณเหลือเกินว่าลองเปลี่ยนเป็นผลัดกันสอดใส่ หรือผลัดกันเสียบทีละคนดีไหม. เพราะถึงแม้ว่าฝ่ายรุกทั้งสองคนจะสวมถุงยางอนามัยก็ตาม
โดยปกติแล้วการมีเพศสัมพันธ์แบบสอดใส่นั้นของกลุ่มชายรักชาย มันย่อมเกิดการเสียดสีที่รุนแรง และโดยธรรมชาติบริเวณทวารหนักก็ไม่ได้ไม่มีการสารคัดหลั่งที่จะช่วยหล่อลื่นเพื่อลดการเสียดสีและส่งผลให้บริเวณปากทวารหนักของฝ่ายรับซึ่งเป็นเยื่อบุผนังอ่อนเกิดการปริและฉีก ขาดได้ เรียกว่าขนาดมีเพศสัมพันธ์แบบปกติยังมีความเสี่ยงเลย.. หากถ้าคุณปล่อยฝ่ายรุกสองคนใช้อวัยวะเพศชายสอดใส่เข้าไปบริเวณทวารหนักพร้อมกันแล้ว แม้คุณจะใช้ถุงยางอนามัยก็อาจเกิดเสียดสีที่รุนแรง และทำให้ถุงยางอนามัยฉีกขาด และนำไปสู่การติดเชื้อเอชไอวีได้เช่นกัน
สำหรับฝ่ายรับทุกคนที่ก็ควรที่จะรู้ป้องกันตัวเอง.. พยายามพกถุงยางอนามัยกับสารหล่อลื่นชนิดน้ำไว้กับตัว. หมั่นสังเกตเป้าหมายคนต่อไปหรือคนที่คุณอยากจะมีเพศสัมพันธ์ด้วย หากเขา ยังไม่ได้เปลี่ยนถุงยางอนามัยหลังจากใช้แล้วกับคนอื่น คุณก็สามารถที่หยิบยื่นให้เขาได้ทันที....
อย่าใจร้อน หรือมักง่ายปล่อยให้เขาเอาถุงยางที่ใช้แล้วกับคนอื่น ๆ มาใช้กับคุณโดยเด็ดขาด...
จากผลการสำรวจอัตราการติดเชื้อกลุ่มชายที่เพศสัมพันธ์กับชายของ โครงการเก็บข้อมูลเฝ้าระวังพฤติกรรมที่สัมพันธ์กับการติดเชื้อเอชไอวีในกลุ่มชายรักชายในเขตกรุงเทพมหานคร ซึ่งเกิดขึ้นโดยความร่วมมือระหว่าง ศูนย์วิจัยโรคเอดส์ สภากาชาดไทย ศูนย์ความร่วมมือไทย-สหรัฐด้านสาธารณะสุข สำนักงานระบาดวิทยา และสมาคมฟ้าสีรุ้งแห่งประเทศไทย โดยเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2550 ทางศูนย์วิจัยโรคเอดส์ สภากาชาดไทยได้จัดเสวนาเกี่ยวกับสถานการณ์เอดส์ในกลุ่มชายรักชาย โดยทางสำนักงานระบาดวิทยา กระทรวงสาธารณสุขนำโดยนายแพทย์ธนรักษ์ ผลิตพัฒน์ ได้แถลงอัตราการติดเชื้อในกลุ่มชายที่มีเพศสัมพันธ์กับชายในเขตกรุงเทพมหานครในปี 2550 มีอัตราถึง 30.7 %
หากจะพูดง่าย ๆ คือ ถ้าในกลุ่มชายรักชายที่ไป “ORGY” กันนั้นมีทั้งหมด 30 คน แน่นอนว่าใน 30 คนจะมีคนเป็นผู้ติดเชื้ออย่างน้อย 10 คน เราจึงอยากจะบอกให้เพื่อน ๆ ที่รักสนุกในกิจกรรม “ORGY” ทุกคนรู้สึกตระหนัก และรู้จักที่จะดูแลตนเองด้วยคนวิตถารทางเพศ จึงไม่ใช่คนบ้า..ไม่ใช่โรคจิต แต่เป็นพวกที่มีพฤติกรรมที่แปลก ๆ แผลง ๆ เท่านั้น สำหรับกิจกรรม “ORGY” ของกลุ่มชายรักชายนั้น มันเป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นในยุคปัจจุบัน ถ้าพวกเรารู้จักป้องกันตนเอง โดยใช้ถุงยางอนามัยทุกกับสารหล่อลื่นชนิดน้ำทุกครั้งที่มีเพศสัมพันธ์แล้ว กิจกรรม “ORGY” ก็กิจกรรมที่ปลอดภัย
วันที่: 18/03/2551 เปิดอ่านจำนวน: 502 ครั้ง โดย: นายธเนศว์ กาญธีรานนท์

0 comments:

Blog Archive