นที ธีระโรจนพงษ์(2) : ระเบียบรัตน์ภาคเกย์

Wednesday, September 16, 2009

คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น



นที ธีระโรจนพงษ์

เชียงใหม่เกย์ไพรด์ ครั้งที่ 1 ทำลายวัฒนธรรมล้านนาหรือไม่ !?

เชียงใหม่เกย์ไพรด์ ครั้งที่ 1 ทำลายวัฒนธรรมล้านนาหรือไม่ !?

เชียงใหม่เกย์ไพรด์ ครั้งที่ 1 ทำลายวัฒนธรรมล้านนาหรือไม่ !?

เสื้อแดงล้อมกลุ่มเกย์ที่เชียงใหม่

เสื้อแดงล้อมกลุ่มเกย์ที่เชียงใหม่

พระตุ๊ด เณรแต๋ว อีกผลงานหนึ่งของนที

ยื่น หนังสือต่อนายเสน่ห์ จามริก ประธานกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ กรณีร้องเรียนเกี่ยวกับหน่วยงานราชการที่ปฏิบัติโดยไม่เป็นธรรม ในการเดินพาเหรด "เชียงใหม่เกย์ไพรด์"

ธงสีรุ้งโบกไสวบนถนนราชดำเนิน สู่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย หลัง 1 เดือนที่เสื้อแดงล้มงานเกย์


"นที ธีระโรจนพงษ์" มีจุดเด่นตรงที่กล้าชน และหยิบยกเอาเรื่องที่คนมองข้ามมานำเสนอ แต่วิธีนำเสนอนั้น มีปัญหา!?

ไม่เฉพาะเรื่องเกย์เท่านั้น หากแต่นที ธีระโรจนพงษ์ยังเข้ามาจุ้นจ้านมากมายกับข่าวในวงการบันเทิงหลายกรณี เช่น กรณีของไกรสร ลีละเมฆินทร์ ประธานกลุ่มเชียงใหม่อารยะซึ่งมีปัญหากับลูกชาย โดยออกมาพูดจาปกป้องว่า ไกรสรไม่ได้เป็นเกย์ รวมถึงการเรียกร้องให้ลูกเพชรออกมาขอโทษพ่อพร้อมยื่นหนังสือต่อกระทรวง วัฒนธรรม

หรืออย่างกรณีที่เขาหยิบเอาประเด็นที่นิกกี้ สุระ ธีระกลที่ไปออกรายการ "วู้ดดี้ เกิดมาคุย" ในวาระที่นิกกี้กำลังจะมีผลงานหนังสือ Black Book, การเรียกร้องให้เจนนิเฟอร์ คิ้ม นักร้องสาวฝีปากกล้าที่พูดจา แซว กัด จิก เนาวรัตน์ ยุกตะนันท์ ในผับเกย์แห่งหนึ่งย่าน อ.ต.ก. ให้ขอโทษ โดยหยิบเอาการพูดจาไม่เหมาะสมมาเป็นประเด็น นอกจากนี้ ยังเคยออกมาโวยละครเรื่อง นางบาป และอื่นๆ อีกมากมาย

เรื่องเหล่านี้ใช่หน้าที่เขาหรือไม่!? ทำหน้าที่อย่างกับศูนย์เฝ้าระวังทางวัฒนธรรมว่า คนส่วนใหญ่จะไป

ทางไหน ตัวเองจะได้มาอีกทาง เพื่อให้มันแตกต่างจากชาวบ้านซะอย่างนั้น ทำงานกับใครที่ไหนก็บ่อนแตก

ทุกวันนี้บทบาทที่ใช้อยู่คือ ประธานกลุ่มเกย์การเมืองไทย และเลขาธิการกลุ่มเชียงใหม่อารยะ

หลายเรื่องเหล่านี้ที่กล่าวยกเป็นตัวอย่างข้างต้น จะเห็นว่า นที ธีระโรจนพงษ์ในบางครั้งก็เคลื่อนไหวอย่างสะเปะสะปะ ขาดการไตร่ตรอง ไร้ทิศทาง ขาดจุดยืนที่ชัดเจน ไม่พยายามที่จะเข้าใจเหตุผลของคนอื่น นอกจากดื้อด้านหัวชนฝากับเหตุผลของตัวเอง ทั้งที่รู้ว่าบางเรื่อง "ไม่รอบด้าน" และไม่ส่งผลใดๆ ต่อการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นของสังคมในระยะยาว และบ่อยครั้งที่ "จงใจบิด" โดยใช้ตัวเองเป็นศูนย์กลาง วิเคราะห์สถานการณ์ผ่านมุมมองและความรู้สึก (รวมถึง "อคติ" ส่วนตัว) มากกว่าหลักวิชาการที่ควรจะเป็นในหลักการของคนหมู่มาก ยืนกรานที่จะอ้างคำเดียวว่า "ถูกต้อง"

การ ใช้มาตรฐานมุมมองของตัวเองอย่างสุดขั้วโดยไม่คำนึงถึงเสียงค้าน ทำให้นที ธีระโรจนพงษ์มีภาพลักษณ์โครมครามไม่ต่างจาก "ระเบียบรัตน์" เท่าไรนัก

กรณี พระตุ๊ด เณรแต๋ว หรือเรื่อง เณรเบิร์ดกับคู่ขา 7 สมภารวัดทางภาคเหนือนั้น สามารถดำเนินการร้องเรียนตามลำดับขั้นได้ (เจ้าคณะตำบล – อำเภอ – จังหวัด และกรมการศาสนา.) เหตุใดจึงไม่ร้องเรียนตามขั้นตอน กลับขยายผลจากการออกสื่อ โดยไม่คำนึงถึงผลกระทบต่อกลุ่มเกย์ในภาพรวม

ณ วันนี้ เราต้องยอมรับว่าภาพลักษณ์ของนที ธีระโรจนพงษ์ ไม่หมดจดพอที่จะเป็นตัวแทนของกลุ่มเกย์ หลายปีที่ผ่านมา ประชากรเกย์รวมถึงกลุ่มองค์กรที่ทำงานเคลื่อนไหวกับความหลากหลายทางเพสมอง เขาในแง่ลบมากขึ้นเรื่อยๆ ณ วันนี้ แทบไม่มีกลุ่มหรือองค์กรเกย์ใดที่ทำงานกับเขาเลย กลุ่มต่างๆ ที่เขาอ้างความชอบธรรมว่าให้ "เขา" เป็นตัวแทนนั้น เป็นเพียงคณะบุคคล และหน่วยงานเล็กๆ ที่ถูกเกณฑ์มาช่วยเฉพาะกิจ

การที่มีคนยืนอยู่ด้านหลังเขาจำนวนหนึ่ง เมื่อออกสื่อจะดูมีพลังกว่าเขาเพียงคนเดียว ในกรณีของ "กลุ่มแฟนเพลงพุ่มพวง – รักกตัญญู" เป็นการช่วยเหลือของไกรสร ลีละเมฆินทร์ อดีตประธานกลุ่มเชียงใหม่อารยะ และการที่นที ธีระโรจนพงษ์ต้องตีโพยตีพายเรื่องนี้มากเป็นพิเศษ ไม่มีเหตุอื่น นอกจากเพียรพยายามที่จะนำไกรสรกลับมาทำหน้าที่ประธานดังเดิมนั่นเอง

หากสายสัมพันธ์พ่อ - ลูกไม่ดีขึ้น ก็จะเป็นจุดอ่อนให้ถูกแย้งได้ว่า ไปจัดระเบียบครอบครัวให้เรียบร้อยก่อนมาจัดระเบียบให้ชาวเชียงใหม่ และกลุ่มคณะบุคคลที่ถูกเกณฑ์มาเหล่านี้ สักพักก็จะหายหน้าไปเมื่อเสร็จสิ้นภารกิจ

การที่เขาใช้หลักคิด "ยั่ว – แย้ง" ด้วยทัศนคติและการให้ข่าวเชิงลบกับสังคม ทำให้ประชากรเกย์เริ่มมองเขาด้วยความไม่เข้าใจและไม่ไว้วางใจมากขึ้นเรื่อยๆ คำถามตามมาว่า เขากำลังสร้างผลงานเพื่อความดังส่วนตัวหรือเพื่อประโยชน์ต่อองค์รวมของสังคม กันแน่ !?
...
อุณหภูมิชาวเกย์ 2009
จากกระทู้ - เกย์นที แกคือจุดตกต่ำที่สุดของเกย์ยุค 2009 ใน http://www.palm-plaza.com

สูงตายละมึง - สโลแกน อีกะเทยนที "รู้ลึก รู้จริง รู้แม่งทุกสิ่ง ยิ่งกว่าเจ้าตัว"

Diabolique – ตอนแรกผมก็เฉยๆ กับคนคนนี้ เพราะก็เสพข่าวสารไปตามเรื่องตามราว แต่มาหลังๆ ยิ่งกรณีคุณไกรสรกับลูกนี่ ผมรู้สึกว่าอยากจะใช้คำว่า "เสือก" ไม่เข้าเรื่อง คุณเลือกใช้คำนำหน้าว่า เกย์ แต่สิ่งที่คุณปฏิบัติบางเรื่อง คนเขาอาจจะเหมารวมหมายถึงความเป็นเกย์ต้องเป็นแบบคุณ คือ "เสือก" เกือบทุกเรื่อง แล้วมาอ้างตัวเองเป็นเชียงใหม่อารยะ ขอโทษเถอะอารยะแปลว่า "เจริญ" เช่นเป็นอารยชน หมายถึงคนที่เจริญแล้ว นี่เล่นแต่งตั้งตัวเองเรียบร้อยว่าเป็นกลุ่มเชียงใหม่อารยะ แต่ลองถามเกย์ที่เป็นเกย์จริงๆ ว่าเขาอยากให้คุณเป็นตัวแทนพวกเขาหรือเปล่า หลักการน่ะมีกันได้ แต่ก็ต้องมีเหตุผลตามมาด้วย แล้วขอร้องไม่ต้องมาบอกว่าเรียกร้องสิทธิเพื่อพวกเกย์นะ เพราะคำว่าเรียกร้องสิทธิกับคำว่าร้องแรกแหกกระเชอความหมายมันต่างกันโดย สิ้นเชิง

จากข่าว "เกย์นที" ควง "แฟนเก่าเพชร" แฉเปลี่ยนไปหลังเจอ "น้ำอ้อย" www.manager.co.th
ความเห็นที่ 118 จากนทีอยากดัง - นทีชอบทำตัวอยากดังอยู่เป็นกิจวัตร แต่ดันมาอยากดังผิดเรื่อง ยิ่งทำให้ discredit ตัวเอง ชอบเกย์นะ แต่ถ้าทั้งโลกมีแต่เกย์แบบนทีละก็ ขอเกลียดเกย์ทั้งโลกดีกว่า

จากข่าว "เกย์นที" จวก "เพชร" เนรคุณ ร้องกระทรวงวธ. จัดการ ด้านแฟนคลับเอาด้วย บอก "พุ่มพวง" มาเข้าฝัน www.manager.co.th
ความคิดเห็นที่ 57 เกย์นทีมันทำอะไรของมันวะเนี่ย สงสัยสติ "สตางค์" บกพร่องอย่างเเรง ทำเพี้ยนหนักขึ้นทุกวัน พ่อลูกทะเลาะกัน ~ พ่อลูกตบตีกันเอง ~ ลูกไม่ขอโทษพ่อ ~ พ่อไม่ขอโทษลูก มันเกี่ยวอะไรกับกระทรวงวัฒนธรรมวะเนี่ย ขำอะ เเถมมีการยื่นข้อเสนอให้กระทรวงวัฒนธรรม บังคับให้ผู้เป็นลูกต้องออกมารับผิด ต้องขอโทษผู้เป็นพ่อ !?! กฎหมายข้อไหน ประเทศไหน เขามีวะ งงอิ๊บอ๋าย มันก็เเค่คนสองคนทะเลาะกันเอง ใครผิดใครถูกมันก็เป็นเรื่องของคนสองคน เออ ถ้าเขาอัดกันปากฉีก หูเเหก คอหลุด ก็ไปโรงพักโน่น เเจ้งความโลด กฎหมายทำร้ายร่างกายอะ มี .. กฎหมาย "กตัญญู" ไม่มีว้อย เหตุผลของมันทำเอาขำกลิ้ง ขมิบตรูดไม่อยู่ หัวเราะตดระเบิดเลยวะ

จากกระทู้ A 8145408 นาธาน สมควรโดน อีกคน คือ เกย์นที – พันทิป
ความเห็นที่ 10 VeryBadman...Begins - เกย์นทีก็แค่คนอยากดังตอนแก่เหมือนป้าบางคนที่สุดแสนจะเจ้าระเบียบ ปล่อยพวกนี้ไปเหอะ ความสุขเฮือกสุดท้ายของคนแก่ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะเหลือเวลาอีกนานแค่ไหน นึกว่าดูตลกไปแล้วกัน

นี่เป็นเพียงกระทู้ส่วนน้อยนิดที่คัดเลือกมาแสดงให้เห็นว่า คนส่วนหนึ่งนั้นไม่เห็นด้วยกับพฤติกรรมที่นที ธีระโรจนพงษ์กำลังทำอยู่ !! เขา ... ทำไมจะไม่รู้ว่า เกย์ในสังคมไทยไว้วางใจเขาน้อยลงเรื่อยๆ และมีคำถามต่อบทบาทการแสดงของเขามากขึ้นทุกที ถ้าบทบาทที่เขาเล่นอยู่นี้คือบทละครโทรทัศน์ ก็น่าจะมีใครส่งนที ธีระโรจนพงษ์เข้าท้าชิงแข่งกับเจ๊ลัคกี้ พ่ออารักษ์ของลูกตะวัน ที่รับบทโดย พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจงในพระจันทร์สีรุ้งให้มันรู้แล้วรู้รอดกันไป
...
เสื้อแดง "ล่ม" งานเชียงใหม่เกย์ไพรด์
เรื่องต่างๆ ที่ผ่านมาในหลายปีมานี้ อาจจะมีคนเห็นด้วย และไม่เห็นด้วย ก็เป็นเรื่องปกติวิสัย แต่ฟางเส้นสุดท้ายขาดลงเมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2009 ณ วันนี้เกย์ส่วนใหญ่ของประเทศนี้ตัดสินใจเลือกข้าง "ไม่คบค้า" กับนที ธีระโรจนพงษ์อีกต่อไป หลังจากที่บางกลุ่ม บางคนได้โดดเดี่ยวเขามาก่อนหน้านี้แล้ว บันทึกเพื่อยืนยันว่า นที ธีระโรจนพงษ์ คือผู้จุดชนวนให้คนเสื้อแดงออกมาปิดล้อม คุกคาม งานเกย์พาเหรดที่เชียงใหม่ จนต้องเลิกตัดงาน!! นับเป็นความอัปยศครั้งสำคัญที่นที ธีระโรจนพงษ์จงใจทำกับวงการเกย์หรือคนในเผ่าพันธุ์เดียวกัน

ก่อนหน้านี้ เขาเคยร่วมขบวนพาเหรดเกย์ที่กรุงเทพฯ มาก่อนด้วยความภาคภูมิใจ แต่วันนี้ เขาได้จับมือร่วมกับกลุ่มเชียงใหม่อารยะ ซึ่งเป็นกลุ่มที่เป็นตัวตั้งตัวตีในการจัดระเบียบให้ชาวเชียงใหม่ และด้วยบทบาทของเลขาธิการกลุ่มจึงพลิกลิ้น เปลี่ยนไอเดีย ค้านขบวนเกย์พาเหรดอย่างหัวชนฝา โดยตั้งข้อหาว่าจะทำลายวัฒนธรรมชาวล้านนา

ปีที่แล้ว เชียงใหม่เกย์ไพรด์ เคยจัดมาแล้วครั้งหนึ่ง ระหว่างวันที่ 23 - 27 มกราคม 2008 ทำลายวัฒนธรรมชาวล้านนาหรือไม่ ชมจากภาพถ่ายที่นำมาให้ชม

การที่เกย์ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดคนหนึ่งของสังคม พักอาศัยอยู่ ณ บ้านสวนล้านนา จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นจังหวัดซึ่งจะมีการจัดงานเกย์พาเหรด ซึ่งเป็นงานใหญ่ในระดับจังหวัด แต่องค์กรผู้จัดงานกลับไม่เชื้อเชิญให้เขาร่วมงานดังกล่าวย่อมมี "นัย" งานนี้นที ธีระโรจนพงษ์ไม่ใช่แค่ "เสียหน้า" หากแต่เป็น "การตบหน้า" ครั้งสำคัญขององค์กรต่างๆ ที่พร้อมใจกันแจ้งชัดใน "จุดยืน" ที่แตกต่างกันของคณะทำงาน กับนที ธีระโรจนพงษ์ เนื่องจากหลักคิดและวิธีการของนที ธีระโรจนพงษ์ไม่สามารถทำงานกับคนหมู่มากได้ ดังนั้น การเชื้อเชิญให้เข้าร่วมจะส่งผลให้การทำงานเป็นไปอย่างมีอุปสรรคและล่าช้า

งานเชียงใหม่เกย์ไพรด์เป็นงานที่องค์กรพัฒนาเอกชน 22 กลุ่มจากเครือข่ายผู้ทำงานด้านเอดส์ เพศศึกษา เยาวชน สตรี และด้านสิทธิของชนกลุ่มน้อยทางเพศร่วมกันจัดขึ้น มีวัตถุประสงค์เพื่อรณรงค์ให้ความรู้เรื่องการป้องกันเชื้อเอชไอวีในหมู่ชาย รักชาย, สร้างความเข้าใจเรื่องสิทธิของชนกลุ่มน้อยทางเพศ, รณรงค์เรื่องปัญหาการละเมิดสิทธิเด็ก และมุ่งให้มีการลดอคติและการกดขี่ผู้หญิงและผู้ติดเชื้อเอชไอวี

นที ธีระโรจนพงษ์ รู้ว่าชาวเชียงใหม่นั้นภาคภูมิใจในวัฒนธรรมล้านนา จึงนำเอาเรื่องนี้ขึ้นมาเป็น "หน้าฉาก" จุดประเด็น โดยผ่านการนำเสนอข้อมูลเพียงด้านเดียวกับสื่อต่างๆ เพื่อที่จะจูงไปสู่การล้มงาน ที่เขาไม่มีส่วนร่วม!! ประกอบกับทางกลุ่มเชียงใหม่อารยะต้องการจัดระเบียบให้สังคมเชียงใหม่อยู่ แล้ว จึงถูกนำมาเป็นหน่วยงานหลัก และทัพหน้าในการทำงาน

ก่อนหน้านี้ หน่วยงานราชการต่างๆ ของจังหวัดได้ผ่านการอนุมัติตามขั้นตอนของราชการ การทำงานของเชียงใหม่เกย์ไพรด์ผ่านจากขั้นตอนเตรียมการสู่การดำเนินการจนหมด สิ้น !!

เขาสร้างกระแสข่าวโหมผ่านสื่อ จนสังคมทั้งประเทศเข้าใจว่ากลุ่มเกย์พวกนี้กำลังจะทำลายวัฒนธรรมล้านนา กระแสนี้ทำให้หน่วยราชการไม่อาจนิ่งนอนใจ ต้องกลับมาประชุมเพื่อทบทวนมติการจัดงานใหม่ มติข้างท้าย เลี่ยงการกาช่อง อนุญาต, ไม่อนุญาต แต่กำกับลงท้ายว่า "ไม่เห็นด้วย"!! เพราะการไม่อนุญาต เป็นการละเมิด ลิดรอน สิทธิขั้นพื้นฐานของประชาชนตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ

ไม่เห็นด้วย ไม่ได้มีความหมายเดียวกับ "ไม่อนุญาต" ดังนั้น คณะทำงานเชียงใหม่เกย์ไพรด์จึงดำเนินงานต่อไป การที่หน่วยราชการขานตอบแบบไม่ชัดเจน จึงเป็นช่องให้นที ธีระโรจนพงษ์ทำงานในลำดับต่อไปว่ากลุ่มทำงานนี้ไม่เคารพในกฎหมายของบ้าน เมือง จงใจที่จะทำลายวัฒนธรรมล้านนา และถ้าวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2009 มีการเดินขบวนพาเหรดในย่านไนท์บาซาร์ นั่นแสดงว่า เขาพ่ายแพ้!! หนทางเดียวที่จะล้มงานนี้ได้คือ ต้องป้ายสีและแยกฝ่ายให้ชัดเจนว่า มิตรหรือศัตรู!!

กลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ตกเป็น "เครื่องมือ" ของนที ธีระโรจนพงษ์ ระดมมวลชนผ่านทางสถานีวิทยุชุมชน รวมพลคนเสื้อแดง อ้างเหตุว่า กลุ่มเชียงใหม่เกย์ไพรด์ เป็นพวกเสื้อเหลือง!! ต้องยุติการจัดงานให้ได้ เพราะถ้าปล่อยให้งานดำเนินต่อไป พิธีสืบชะตาของทักษิณ ชินวัตร เมื่อก่อนหน้านี้เพียงไม่กี่วัน ( 17 กุมภาพันธ์ 2552) ณ วัดอุโมงค์ จะไม่ประสบผลสำเร็จ!!

มีการเสี้ยมมวลชนกันขนาดนี้ จนที่สุด กลุ่มเสื้อแดงได้เข้าทำการปิดล้อมกลุ่มผู้จัดงาน จนต้องเลิกจัดงานดังกล่าวในที่สุด

เหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้หลายหน่วยงานออกแถลงการณ์ประณามการกระทำของคน เสื้อแดง เช่น คณะกรรมการองค์กรพัฒนาเอกชนด้านเอดส์ (กพอ.ชาติ), เครือข่ายผู้ติดเชื้อเอชไอวี/เอดส์ ภาคเหนือตอนบน, เครือข่ายเยาวชนด้านเอดส์ ประเทศไทย (Youth Net)

สมาคมฟ้าสีรุ้งแห่งประเทศไทยเป็นแกนในการนำเรื่องดังกล่าวไปขยายผล ต่อยอดให้สังคมวงกว้างได้รับรู้ถึงเหตุการณ์ที่ถูกคนเสื้อแดงปิดล้อมที่ เชียงใหม่

23 กุมภาพันธ์ 2552 - ยื่นหนังสือต่อนายเสน่ห์ จามริก ประธานกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ กรณีร้องเรียนเกี่ยวกับหน่วยงานราชการที่ปฏิบัติโดยไม่เป็นธรรม ในการเดินพาเหรด "เชียงใหม่เกย์ไพรด์"

21 มีนาคม 2552 – เครือข่ายกว่า 28 องค์กรจัดเสวนา – ไฮด์ปาร์กบริเวณอนุสรณ์สถาน 14 ตุลา และมีการเดินรณรงค์โบกธงสีรุ้ง เรียกร้องศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ ความเท่าเทียมและความเสมอภาคของคนรักเพศเดียวกัน ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน เนื่องในวาระครบรอบ 1 เดือนหลังเหตุการณ์

มติของคณะทำงานเชียงใหม่เกย์ไพรด์ ประกาศให้วันที่ 21 กุมภาพันธ์ของทุกปี เป็น "วันยุติความรุนแรงต่อความหลากหลายทางเพศ"
ฟางเส้นสุดท้ายขาดลงแล้ว...


เส้นสีขาวตามแนวขวางบนเวทีในอดีต คือเส้นแบ่งนักแสดงแถวหน้ากับตัวประกอบ ทว่าวันนี้ เส้นสีขาวในแนวดิ่ง แยกชัดเจนให้นที ธีระโรจนพงษ์อยู่คนละฟากกับเกย์ส่วนใหญ่ในประเทศนี้

พฤติกรรม One Gay Show ที่เขาแสดงอยู่ทุกเมื่อเชื่อวันในหลายปีนี้ เขารู้ทั้งรู้ว่าจะส่งผลให้ฐานเสียงของเกย์หดหายไป แต่เขาก็เดินหน้าทำมันต่อไป เนื่องจากเขาเปลี่ยนเป้าหมายที่ใหญ่กว่า ดังนั้นจึงต้องใช้ฐานเสียงของมวลชนที่กว้างขวางกว่ากลุ่มคนรักเพศเดียวกัน อยู่ที่ว่าฐานเสียงใหม่จะยกเขาขึ้นเป็นผู้นำ (เกย์) ทางการเมืองหรือไม่ !?

คุณจะเลือกเขาไหม!?

(อ่านต่อตอนที่ 3. ผมเรียกมันว่าก๊อบปี้)


เพลงอยากดัง - ศิลปิน กังวาลไพร ลูกเพชร

ตามติดชีวิตเด็กวังสราญรมย์ ผู้ชายขายตัว
www.dekwang.blogspot.com
Free download clip movies and picture for gay
www.free4gay.blogspot.com
Road Of Gay & Men In Thailand
www.roadgay.blogspot.com

0 comments:

Blog Archive