อะไรเอ่ย อมทั้งเงิน อมทั้งสาก? / ซ้อ 7

Wednesday, January 13, 2010

       กลับมาตามสัญญา หลังจากที่เบี้ยวไป เยส โน จนผัวฝรั่งโอ้วว…เค เสร็จสมอารมณ์หมายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็ได้เวลาขมิบรูมาสู่รู้เรื่องชาวบ้านเมี๊ยนเดิม ... คริคริ
      
       แต่เซ็งจนอยากจะเอานมตบหน้าไอ้พวก “ควายแดง” เจงๆ คนเค้าเพิ่งผ่านเทศกาลหลั่นล้าเริงร่าได้ไม่กี่วัน ทะลึ่งสลอนหน้าออกมาเห่ามาหอน สร้างความชิบหายให้บ้านเมืองอีกแล้วครับทั่น! เลวบัดซบแบบนี้ ไม่ช้าไม่นานนรกคงจะกินกบาลเข้าซักวัน
      
       ก็อย่างว่าแหละ ยุคนี้เงินมันคือพระเจ้า ไม่งั้นคงเปลี่ยนคนให้เป็นควายไม่ได้หรอกว่ะ
      
       ดูๆ ไปมันช่างไม่ต่างอะไรกับ “คุณป้าเสียงแหบ” ลูกสาว “ท่านผู้ล่วงลับ” ผู้ที่ซ้อมั่นใจว่าต่อมยางอายของหล่อนคงจะตายด้านไปแล้ว ไม่อย่างนั้นคงไม่หากินกับผู้มีพระคุณแบบน่าอนาถแบบนี้
      
       เหตุเกิดในงานศพของผู้ล่วงลับ สองพี่น้องและญาติๆ เปิดศึกกันยกใหญ่ ไม่ได้แย่งมรดกอะไรเหมือนที่เมาท์กัน หากแต่แย่งซองกันซะมากกว่า งานนี้คุณป้าเสียงแหบกับพี่สาวอึ่งอ่างรวมทั้ง “คุณแม่จอมบงการ” พากันเปิดฉากดราม่า ด้วยการกอดคอร้องไห้ฟูมฟายขี้มูกขี้ตาไหล เรียกว่าแอ็กติงเวอร์ทุกช็อต
      
       โอเคไอ้เรื่องรักและอาลัยพ่อบังเกิดเกล้า มันก็คงจะเศร้าใจเป็นเรื่องธรรมดา แต่ไอ้อาการร้องไห้จะเป็นจะตายออกแอ็กชันยังกะละครน้ำเน่า เรียกน้ำตาท่วมจอ ทำเอาญาติพี่น้องถึงกับงงเต๊กว่าอะไรมันจะเวอร์ขนาดนั้น ป่วยก็ไม่ค่อยมาดูแล แล้วยังจะมาอะไรกันนักหนา
      
       เพิ่งจะมาถึงบางอ้อเอาเมื่อตอนที่คุณป้าเสียงแหบแอนด์เดอะแก๊งพากัน โน้มตัวรับซอง ซองแล้วซองเล่าๆ ยิ่งร้องก็ยิ่งรับแบบนี้ สามแม่ลูกก็เลยประสานเสียงฮือๆ กันยกใหญ่ เป็นที่น่าสงสารของคนที่มาร่วมงานเป็นอย่างยิ่ง แต่เป็นที่อุบาทว์สำหรับญาติพี่น้องชิหาย
      
       ทางฟาก “น้องปากบวม” นี่เอาแต่ร้องไห้เหมือนกัน แต่เป็นการร้องแบบหลบมุม ไม่ได้ออกไปแหกปากเหมือนรายโน้น เพราะถูกกันให้ไปนั่งอยู่ในตำแหน่งหลบใน ฮวงจุ้ยไม่ดีไม่ค่อยได้มีบทบาทในงานของผู้ล่วงลับสักเท่าไหร่ นอกจากว่าเพื่อนฝูงที่รักใคร่ของตัวเองมา ถึงได้โผล่หัวออกน้ำตาคลออยู่ข้างหน้ากับเค้าบ้าง งานนี้ก็เลยได้แต่เก็บสแปร์เล็กๆ น้อยๆ
      
       น้องปากบวมอุตส่าห์ดูแลพ่อมากับมือ แต่มาเจอกระสือชุบมือเปิบแบบนี้ เป็นใครก็ย่อมจะแค้นเป็นธรรมดา แต่ไอ้ครั้นจะออกหน้าเองก็น่าเกลียด งานนี้ญาติผู้ใหญ่ทนไม่ไหวก็เลยลุยแทน จัดการเรียกสามแม่ลูกมาตักเตือนว่าทำไมจะต้องเอาซองไปเก็บไว้ด้วย คุณป้าเสียงแหบเองก็มีเงินตั้งเยอะตั้งแยะ ไหนจะมีบ้านที่เชียงใหม่ ไหนจะมีบ้านที่เขาใหญ่ที่ “ซินาอ้า” ซื้อไว้ให้ แล้วจะเอาซองไปเก็บทำไมอีก แต่จนแล้วจนรอดสามแม่ลูกก็ทำเฉย ไม่รู้ไม่ชี้ ตั้งหน้าตั้งตาร้องไห้ต่อไป
      
       เล่นเอาญาติพี่น้องแทบจะเอาตีนก่ายหน้าผาก คนอาไรไร้ยางอายจริงๆ ตอนเป็นก็ไม่มาดูแล พอตายดันจะมาเอาเงินผีอีก โอ้โห...ซู้ดยอดของความหน้ามึนซะจริงๆ สงสัยว่าเชื้อชั่วมันคงจะติดต่อทางเพศสัมพันธ์ด้วยแฮะ
      
       พูดจนปากเปียกปากแฉะคุณป้าเสียงแหบกับคุณพี่อึ่งอ่างก็ยังไม่สะทก สะท้าน หนักเข้าๆ ญาติผู้ใหญ่ก็เลยหน้าม้านม้วนหางอายไปเอง ไม่กล้าปริปากเรื่องซองกับคุณป้าเสียงแหบอีก
      
       ไหนๆ ก็พูดถึงซินาอ้าแล้ว ก็ต้องเอาซะหน่อย เพราะนอกจากจะขยันโฟนอินเรื่องชั่วๆ แล้ว ซินาอ้าก็ยังโฟนอินเข้ามาหาคุณป้าเสียงแหบขณะมาร่วมงานผู้ล่วงลับด้วย สร้างความฮือฮาให้กับบรรดาญาติพี่น้องเป็นอย่างมาก เพราะเคยได้ยินแต่ข่าวเมาท์ไม่คิดว่า อีป้า แก่ อ้วน ตัน จะสามารถเอาไขมันอุดตันไปฟัดตับๆ กับซินาอ้าจริงๆ
      
       เรื่องนี้เป็นที่เมาท์กันสนั่นวัด เหตุเกิดขณะที่คุณป้าเสียงแหบกำลังเป่าปี่เป็นอาจิณ จู่ๆ โทรศัพท์ก็ดังตู๊ดๆ คุณแม่จอมบงการก็เลยฮะโหลแทน ก่อนจะส่งเสียงหวานๆ มาหาคุณป้าเสียงแหบ “ลูกจ๋าท่านโทร.มา”
      
       เท่านั้นแหละญาติโกโหติกาทั้งหลายก็เลยหูผึ่ง เงี่ยหูฟังเป็นแถว ด้านคุณป้าเสียงแหบพอเอาโทรศัพท์แนบปากได้ก็เปลี่ยนเสียงเป็นคีย์ตอแหลทันที
      
       “ฮะโหลลลล.....หนูคิดถึงท่านตลอดเลยค่ะ ท่านจะให้ไปเดือนไหนคะท่านขา…” จากนั้นก็หัวเราะคิกคักยังกะเด็ก 16 แต่พอวางหูเท่านั้นแหละ คุณป้าเสียงแหบก็หุบปากที่เคยฉีกไปจนถึงขากรรไกรลงทันที พร้อมกับทำเสียงหงุดหงิด “ตูล่ะเบื่อ!!” เล่นเอาฮากันทั้งวัด แต่แทนที่จะอายที่ขายนากิน คุณป้าเสียงแหบกลับหันไปหาญาติคนหนึ่ง พร้อมกับคอนเฟิร์มว่า มันน่าเบื่อจริงๆ โทร.มาอยู่นั่นแหละ
      
       เปิดช่องให้ซะขนาดนี้ ญาติสนิทคนหนึ่งก็เลยใส่เกือกเต็มที่ ถามจริงๆ เหอะคนที่โทร.มาใช่ซินาอ้าหรือเปล่า เท่านั้นแหละศาลาเงียบกริบไปสองวินาที ทันใดนั้นคุณป้าเสียงแหบก็ยืดอกตู้มว่า ใช่แล้ว! ทำเอาญาติจอมเสือกคนดังกล่าวถึงกับหูตั้ง รำพึงรำพันด้วยความอิจฉา ไม่ทราบว่าเธอไปทำอีท่าไหน ถึงได้โชคดีขนาดนั้น ขนาดอายุปูนนี้แล้วก็ยังมีคนมาติดใจ
      
       เล่นเอาคุณป้าเสียงแหบถึงกับยิ้มปากฉีก คุยโวว่าตัวเองเป็นถึงระดับท็อปไฟว์เลยนะว้อย พร้อมกับทิ้งปรัชญาไว้สวยหรู “ไอ้ของอย่างนี้อายุไม่เกี่ยว อยู่ที่เทคนิคและลีลา เหมือนหยดน้ำในทะเลทราย”
      
       โอ้วว...คมสุดๆ น่าจะเก็บเอาไปกล่าวไว้อาลัย วันตายซินาอ้าวันว่ะ!!
      
       นอกจากจะชอบขายตัวให้กับคนขายชาติแล้ว อีป้าเสียงแหบยังเป็นโรคตอแหลลงตับ ก่อนหน้านี้เคยประกาศบอกให้ใครต่อใครรู้ว่าตัวเองมีบุญจิ๊ ที่เจอ “คุณนายกระบังลม” เมียหลวงใจกว้างยังกะแม่น้ำ เพราะนอกจากจะยอมให้มีผัวคนเดียวกันแล้ว ยังควักเงินซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมให้อีกต่างหาก
      
       แต่ชิชะ งานนี้ยืนยันพันเปอร์เซ็นต์ว่าเป็นเรื่อโกหกบัดซบครับทั่น เพราะนอกจากหล่อนจะไม่เคยเจอตัวเป็นๆ แล้ว เจ๊เมียหลวงยังเกลียดผู้หญิงทุกคนที่เข้ามายุ่งกับผัวแกอีกต่างหาก หวงผัวถึงขนาดโทรไปด่าถึงบ้าน นี่ถ้ากระชาก JIM บรรดาเมียน้อยออกมาตบล้างน้ำได้แกคงทำไปแล้ว
      
       ล่าสุดขนาด “อีหนูโรบอต” ไปส่งส่วยซินาอ้า คุณนายกระบังลมแกยังเชิดใส่ แถมยังรีบสั่งให้คนใช้เอาแอลกอฮอลล์มาให้ล้างมือ เพราะกลัวว่าตัวเสนียดมันจะติดตัวกลับไปเสียดแทงใจ
      
       ยังไงก็ระวังให้ดีเถอะ กร่างกับอีหนูโรบอตมากๆ เกิดอีหนูเหม็นหน้าลุกขึ้นมาประสานหอยสอยผัวไปถาวร เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน ถึงตอนนั้นจะหาปี๊บคุมหัวก็คงไม่ได้เพราะมันติดโหนกหน้ากับกะบังลม 555555555555
      
       เรื่องความหน้าทนอย่าได้คิดจะไปสู้กับอีป้าเสียงแหบเชียว เพราะรายนี้เค้าบ่มเพาะมาตั้งแต่สมัยสาวๆ เรียกว่าหากินทางนี้มาตั้งแต่ “ตีนเท่าฝาหอย” จนตอนนี้ “หอยเท่าฝ่าตีน” แล้ว หล่อนก็ยังตั้งหน้าตั้งตาทำมาหาแดกกับนาดำๆ ต่อไป
      
       สมัยก่อนคุณแม่จอมบงการของอีป้าเสียงแหบทำอาชีพซื้อของที่อังกฤษมา ขาย แต่ด้วยความที่ติดการพนัน ฉะนั้นจึงมักเอาลูกสาวไปเร่ขายให้กับพวกแขกซาอุฯ ลูกคนโตโดนแม่ขายจนต้องหนีไปประเทศอื่น ตรงกันข้ามกับพี่อึ่งอ่างที่ยิ่งขายก็ยิ่งชอบ ส่วนคุณป้าเสียงแหบแรกๆ ก็โน้โนไม่เอ๊าไม่เอา ถึงขั้นโกนหัวประชดแม่ไม่ยอมขายตัว
      
       แต่รักษารูได้ไม่นาน พอกลับมาเมืองไทยคุณป้าเสียงแหบก็ดีแตก ไปนอนขมิบรูมิบๆ ให้หนุ่มๆ น้อยใหญ่ทะลวงกันฟรีๆ จนลือลั่นไปทั่ว ทำเอาแม่จอมบงการยัวะสุดขีดบินมาตบลูกสาวถึงเมืองไทย ไม่ใช่โกรธที่ลูกสาวไม่รักดี แต่โมโหที่แม่มให้ผู้ชายมาชิมฟรี จะด่าก็คงจะไม่ฟัง งานนี้คุณแม่จอมบงการก็เลยประกาศลั่น ต่อไปนี้ถ้านอนกับผู้ชายแล้วไม่ได้เงิน ขอให้รูเมิงตัน...อิอิ
      
       ปรากฏว่าได้ผล นับแต่นั้นเป็นต้นมา คุณป้าเสียงแหบก็เลยแบขาแล้วก็แบมือ ที่โด่งดังเป็นเรื่องทอล์กออฟเดอะทาวน์ก็เมื่อคราวที่ฟาดกับ “พี่หน้าปรุ” ผัวเก่าอีโย่ง เพราะครั้งนั้นมีภาพหลุดเอาปากล่างคาบหมีของคุณป้าเสียงแหบออกมาประจาน สร้างความตกตะลึงไปทั่ววงการหมี หลินปิงก็หลินปิงเหอะวะ เจอหมีฟูของอีป้ามีหวังมุดกลับไปรูแม่แทบไม่ทัน
      
       เหตุการณ์ครั้งนั้นทำเอาคุณป้าเสียงแหบอับอายจนต้องหอบนมหอบหอยหนีไปอยู่ทางใต้ โดยได้รับความช่วยเหลือจาก “คุณยายแฟนคลับ” คนหนึ่ง
      
       แต่หลังจากไปอยู่ได้พักใหญ่ จากแฟนคลับเลยเขยิบมานับถือกันเหมือนญาติ โดยเฉพาะคุณยายแฟนคลับที่ทั้งรักทั้งไว้ใจอีป้าเสียงแหบเป็นอย่างมาก และด้วยความที่อยู่ด้วยกันนาน ทำให้ยายแฟนคลับสนิทกับคุณพี่อึ่งอ่างของอีป้าเสียงแหบไปด้วย งานนี้คุณพี่อึ่งอ่างก็เลยหว่านล้อมขอเงินไปทำทุน โดยบอกว่าจะเอาเงินไปเปิดร้านอาหาร เพราะงานในวงการไม่มั่นคง ถ้าได้ดิบได้ดีเมื่อไหร่จะเลี้ยงดูปูเสื่อยายเป็นอย่างดี ด้านคนแก่คนเฒ่าพอเห็นจะมีคนพอฝากผีฝากไข้ได้ ก็เลยมอบโฉนดบ้านที่กรุงเทพเซ็นให้ไปทำนิติกรรม
      
       แต่ก็เจ๊งไม่เป็นท่า จนต้องปิดกิจการ คุณพี่อึ่งอ่างไม่มีเงินส่งดอกหนี้สิน สุดท้ายก็เลยปล่อยให้เจ้าหนี้ยึดบ้านไปหน้าตาเฉย ความมาแตกวันที่คุณยายแฟนคลับมากรุงเทพ กะจะเข้าไปบ้านของตัวเองซักหน่อย ดันเจอคนอื่นอยู่เต็มบ้าน กว่าจะรู้ความจริงคุณยายแฟนคลับก็หมดเงินไปหลายล้าน เล่นเอายายแฟนคลับถึงช็อกล้มป่วยและตรอมใจตายในที่สุด
      
       ดีนะที่คุณยายแกตายไปก่อน ไม่งั้นงานนี้ “อีตุ๊ดทนทาน” มีเพื่อนติดคุกแน่!

0 comments:

Blog Archive