น้องๆ เวียดนามทันสมัย ทำมาร์เก็ตติ้งทางอินเทอร์เน็ต-มือถือ

Thursday, September 30, 2010

ภาพโดยสำนักข่าวซเวินจี๊ การบุกเข้าตรวจต้นซ่องแห่งหนึ่งในนครโฮจิมินห์สามารถจับกุมหญิงสาวขายบริการ ทางเพศ กับผู้เกี่ยวข้องได้จำนวนมาก เจ้าหน้าที่ยอมรับ ปัจจุบันมีการขายบริการผ่านโทรศัพท์มือถือและอินเทอร์เน็ตมากขึ้น ทำให้ธุรกิจนี้ขยายตัวรวดเร็ว
 
ASTVผู้จัดการออนไลน์ -- ความก้าวหน้าของโทรศัพท์มือถือกับอินเทอร์เน็ต ทำให้กิจการค้าประเวณีในเวียดนามเติบใหญ่ขยายตัวอย่างรวดเร็ว และการปราบปรามทำได้ยากขึ้น มีการกล่าวถึงเรื่องนี้ในการประชุมที่จัดโดยกระทรวงแรงงาน ผู้ทุพลภาพและสวัสดิการสังคม ในสัปดาห์นี้ที่ จ.เถือะเทียนเหว (Thua Thien Hue)
       
       การประชุมดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อสรุปแผนงานการป้องกันการค้าประเวณี ระหว่างปี 2006-2010 ทั้งนี้ เป็นรายงานของสำนักข่าวซเวินจี๊ (Dan Tri)
       
       นายเหวียนวันมีง (Nguyen Van Minh) อธิบดีกรมป้องกันความชั่วร้ายทางสังคม ซึ่งอยู่ภายใต้กระทรวงแรงงานฯ กล่าวว่า ธุรกิจการค้าประเวณีในเวียดนาม กำลังทำกันแพร่หลายผ่านโทรศัพท์มือถือและอินเทอร์เน็ต เว็บไซต์ที่มีการเสนอบริการทางเพศ หรือให้ข่าวสารเกี่ยวกับเรื่องนี้ก็มีจำนวนมากขึ้น มีการระบุที่ตั้งของซ่องโสเภณีนับร้อยๆ แห่ง
       
       ปัจจุบันหญิงโสเภณีสามารถเสนอขายบริการของพวกเธอ หรือทำการตลาดโดยตรงผ่านอินเทอร์เน็ต มีการลงโฆษณาเบอร์โทรศัพท์มือ เพื่อให้ลูกค้าสามารถติดต่อกลับได้โดยสะดวก
       "มีการจัดตั้งเครือข่ายโสเภณีระหว่างจังหวัดตั้งแต่เหนือจรดใต้ วิธีการเหล่านี้ทำให้การค้นหาและการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทำได้ ยากยิ่งขึ้น" เจ้าหน้าที่คนเดียวกันกล่าว
       
       ตามรายงานที่นำเสนอต่อที่ประชุม กรมป้องกันความชั่วร้ายฯ กล่าวว่า โสเภณีกลุ่มใหญ่ที่สุดในปัจจุบัน เป็นกลุ่มหญิงที่มีอายุระหว่าง 18-25 ปี คิดเป็นประมาณ 42% ของทั้งหมดประมาณ 31,000 คนทั่วประเทศ
       
       อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบันมีแนวโน้มว่า โสเภณีเริ่มมีอายุน้อยลงเรื่อยๆ ขณะนี้ราว 15% ของทั้งหมดอายุ ระหว่าง 16-18 ปีส่วนอีกกลุ่มหนึ่งอายุ 25-35 ปี คิดเป็น 35% ซเวินจี๊กล่าว
       
       ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สามารถจัดการกับซ่องโสเภณีได้กว่า 4,200 แห่ง มีผู้เกี่ยวข้องเกือบ 18,000 ราย รวมทั้งเจ้าของซ่อง ผู้ติดต่อ/จัดหา หญิงโสเภณีและบรรดาลูกค้า ในจำนวนนี้มี 2,812 กรณี และ ผู้เกี่ยวข้อง 3,682 คน ถูกดำเนินคดีอาญา 1,407 คน ถูกปรับตามกฎหมาย และ กว่า 5,000 คน ถูกนำส่งศูนย์บริการดูแลสุขภาพ
       
       ในช่วงเดียวกัน เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมแก๊งค้ามนุษย์ระหว่างประเทศได้จำนวนมาก เกี่ยวข้องกับการค้าหญิงสาวตั้งแต่เวียดนามถึงมาเก๊า จีน ฮ่องกง ไต้หวัน หรือ กัมพูชา นอกจากนั้น ยังทะลายกระบวนการโสเภณีชั้นสูงในนครโฮจิมินห์ได้หลายครั้ง
 
 
 
เป็นงัยหละ  นึกว่าเด็กวังออนคอล ทางโทรศัพท์อย่างเดียว ที่อื่นก็มีนะคร้าบ

0 comments:

Blog Archive