ห่วงผลกระทบเกย์กลับใจ กินฮอร์โมน หวังเพิ่มความเป็นชาย

Monday, October 20, 2008

ห่วงผลกระทบเกย์กลับใจ กินฮอร์โมน หวังเพิ่มความเป็นชาย

ห่วงผลกระทบเกย์กลับใจ กินฮอร์โมน  หวังเพิ่มความเป็นชาย


ห่วงผลกระทบเกย์กลับใจ กินฮอร์โมนเพศชาย

รองอธิบดีกรมสุขภาพจิตพบวัยรุ่นชายที่ยังสับสนทาง เพศ ขณะที่มีรูปร่าง นิสัยกระตุ้งกระติ้งเหมือนผู้หญิง แต่สังคมรอบข้างบีบบังคับให้เป็น "ผู้ชาย" หันไปกินฮอร์โมนเพศชาย หวังเพิ่มหนวดเครา เสียงห้าวใหญ่ มีกล้ามเนื้อเหมือนผู้ชาย

นพ. อภิชัย มงคล รองอธิบดีกรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข (สธ.)ให้สัมภาษณ์ว่า จากการรักษาผู้มีพฤติกรรมเบี่ยงเบนทางเพศ พบว่า มีวัยรุ่นชายบางคน รูปร่างกระตุ้งกระติ้งเหมือนผู้หญิงแต่จิตใจยังสับสนว่า ตนเองจะเป็นผู้ชายหรือผู้หญิงดี

ในที่สุดได้ข้อสรุปว่า ตัวเองควรเป็นผู้ชาย และส่วนใหญ่บุคคลรอบข้างจะบีบบังคับให้เป็นผู้ชาย หันไปซื้อฮอร์โมนเพศชายมากินเพิ่มมากขึ้น เพื่อเสริมความมั่นใจให้กับตนเอง แสดงออกทางรูปร่างถึง "ความเป็นชาย" เพื่อทำให้แน่ใจมากเพิ่มขึ้น โดยกินฮอร์โมนเพศชายวันละ 4 เม็ด

"กลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่เลือกและตั้ง ใจว่าจะเป็นผู้ชาย แต่ก็ยังไม่แน่ใจตัวเองมากเท่าที่ควร ก็เลยต้องการทำให้ความเป็นชายของตัวเองมีเพิ่มมากขึ้น เด็กวัยรุ่นอายุ 17 - 18 ปี เป็นกลุ่มที่กำลังต่อสู้กับสภาวะจิตใจของตนเอง ซึ่งยังไม่แน่ใจว่าจะเป็นเพศชายหรือเพศหญิง

จำเป็นต้องมีบริการให้คำปรึกษาที่ถูกต้องเพราะเขาเองก็ยังลำบากใจอยู่ เขาแน่ใจว่า ต้องการเป็นผู้ชาย บางคนเชื่อเพื่อนหันไปจีบผู้หญิง จนถึงขั้นแต่งงาน เพื่อไปพิสูจน์ว่าตนเองเป็นชาย สุดท้ายภรรยาก็โชคร้าย เพราะได้ผู้ชายไม่เต็มร้อยมาเป็นสามี จนต้องหย่าร้างกัน" นพ.อภิชัย กล่าว

นพ. อภิชัย กล่าวว่า ชายวัยรุ่นที่ตัดสินใจได้ว่า ตัวเองจะเป็นเกย์ กระเทย ไม่น่าเป็นห่วง แต่น่าห่วง กลุ่มที่ยังสับสน และเลือกไม่ถูกว่าอยากเป็นเพศใด ซึ่งบางคนมีการตัดสินใจทำอะไรไปอย่างใดอย่างหนึ่งเพื่อให้เกิดความแน่ใจ อย่างเช่นการตัดอัณฑะ ตัดอวัยวะเพศ ซึ่งเป็นปัญหาที่พบในช่วงที่ผ่านมา.

สำนักข่าวไทย

0 comments:

Blog Archive