ร้านอาหารยอดนิยมของชุมชนคนเป็นเกย์

Wednesday, October 15, 2008

 

สำหรับชาวเกย์ทั้งหลาย ทั้งที่เป็นเกย์รุ่นเดอะ หรือว่าเกย์น้องใหม่ คงอยากจะรู้ว่ายังมีแหล่งกินแหล่งเที่ยวที่ไหนอีกบ้างที่เป็นแหล่งชุมนุมชาวเกย์ งานนี้เกย์อย่างบอยกับเพื่อนๆ ได้ขันอาสา รวบรวมแหล่งร้านอาหาร ผับ บาร์ ที่ว่าฮอตฮิตในหมู่ที่ชนชาวเกย์ชอบไปมากำนัลแก่แฟนานุแฟนชาวเกย์ ซึ่งส่วนใหญ่ไม่ใช่ร้านอาหารเกย์ แต่ว่าเป็นร้านขายอาหารปกติสำหรับทุกคนทุกเพศทุกวัย เพียงแต่ว่าในบางช่วงเวลาร้านเหล่านี้จะมีเกย์นิยมไปนั่งกันมากเป็นพิเศษ

ย่านถนนสีลม กรุงเทพฯ

Telephone ตั้งอยู่ที่สีลมซอย 4 (เกย์ฮิตสุดในซอย 4) เป็นร้านอาหารกึ่งผับ มีลูกค้าเป็นชาวต่างชาติเยอะและมีนักเที่ยวชาวไทยด้วย ด้านในร้านเปิดเพลงคึกคัก แต่ไม่มีการเต้นระบำกันอย่างจริงจัง แค่นั่งตามโต๊ะโยกตัวตามเพลงเล็กน้อย บางคนที่ยืนตรงบริเวณเคาน์เตอร์บาร์ก็จะยืนคุยกัน เม้าท์กันทั่วไปเป็นด้านหน้าร้าน มีโต๊ะให้นั่งเยอะ (Out door) สำหรับคนที่ไม่อยากอยู่ในห้องแอร์

Balcony ตั้งอยู่ตรงข้ามกับร้าน Telephone ร้านนี้ก็เหมือนกับร้านเทเลโฟน มีเกย์ฝรั่งมานั่งกันตรึม เกย์ไทยก็เยอะ เปิดเพลงสนุกๆ แต่ไม่มีการ Dance แค่มานั่งเม้าท์กันตามประสาเท่านั้น

Sphinx Restaurant & Pub ร้านนี้อยู่เกือบสุดซอย 4 เลยร้าน Balcony เข้าไปด้านใน เป็นร้านอาหารกึ่งผับ ไม่มี Dance มีแต่ดีเจเปิดแผ่น เกย์ชาวไทยและชาวต่างชาติชอบมานั่งกัน รวมทั้งมีกลุ่มนักเที่ยวราตรีที่เป็นทั้งผู้ชายและผู้หญิงมานั่งเหมือนกัน

JJ. Park ตั้งอยู่ที่ถนนสีลมซอย 2 เป็นร้านอาหารกึ่งผับ ที่มานั่งทานอาหารและฟังเพลง ไม่มีแดนซ์ แต่มีโชว์ร้องเพลงจากนักร้องทุกวัน เจ๊โจแอนก็มาร้องเพลงโชว์ที่นี่ด้วย ที่ร้านนี้ส่วนมากจะมานั่งเม้าท์กัน แต่เกย์ตรึมซึ่งส่วนมากจะเป็นคนไทย มีชาวต่างชาติบ้างเล็กน้อย

Club Café เป็นร้านเล็กๆ อยู่ในซอย 2 ถนนสีลม ตกแต่งสไตล์แขกนิดๆ พนักงานเสิร์ฟใส่ชุดประมาณเจ้าชายอาลาดิน ร้านนี้ไม่มีการแดนซ์ มีแต่เปิดแผ่นเพลงเก๋ๆ ให้ฟัง ร้านนี้เหมาะที่จะแค่มานั่งจิบค็อกเทล ดื่มแบบเบาๆ นั่งเม้าท์กันสไตล์เพื่อนฝูง

DJ. Station ตั้งอยู่ที่ถนนสีลมซอย 2 ที่นี่เป็นดิสโก้เธคล้วนๆ มาเต้นระบำกันลูกเดียว แดนซ์กระจาย เปิดเพลงสากลกิ๊บสุดๆ สำหรับพวกทันสมัย และอินเทรนด์กับเพลงมันส์ๆ เป็นร้านที่ฮิตที่สุดสำหรับชาวเกย์ในเวลานี้ ดังที่สุดในเมืองไทย นอกจากเกย์ชาวไทยแล้ว เกย์ต่างชาติก็มากันตรึม ยิ่งดึกยิ่งคนเยอะ มี Lips sing โชว์ทุกคืน หลังจากโชว์เสร็จก็แดนซ์กันกระจาย ร้านนี้ถือว่าดีที่สุดสำหรับเธคเกย์

The Expresso อยู่ในสีลมซอย 2 ร้านในสุดซ้ายมือ อยู่ตรงกันข้ามกับร้าน DJ. Station เป็นร้านยอดฮิตของบรรดาชาวเกย์คนไทย โดยเฉพาะวัยรุ่นไทยมากันเยอะ (วันศุกร์และเสาร์) เปิดแผ่นเพลงเต้นรำทันสมัยด้วยดีเจสาวสวย (ประเภทสอง) ในชุดพยาบาลสาว 3 คน เปิดแผ่นไปบางครั้งก็วาดลวดลายขึ้นมาโชว์ โดยปีนเคาน์เตอร์บาร์โชว์ ลิปซิง (ไม่มีเวทีโชว์เหมือนร้าน DJ.) เปิดเพลงดี จังหวะกำลังน่าขยับเต้น ไม่แรงเกินไป

Freeman Dance Arena ร้านนี้อยู่เลยสีลม ซอย 2 ไปนิดหนึ่ง อยู่ในซอยระหว่างทางเดินไปซอย 4 ถือว่าเป็นร้านที่มีการโชว์ ลิปซิง ได้เลิศและเก๋สุดในกรุงเทพฯ มีโชว์ทุกคืนประมาณเที่ยงคืนนิดๆ โชว์ไม่ซ้ำกันเลยสักวัน หลังจากโชว์เสร็จก็จะเปิดแผ่นแดนซ์กัน มีทั้งเกย์ชาวไทยและเกย์ต่างชาติ

ย่าน อ.ต.ก. (จตุจักร) กรุงเทพฯ

Larb Jazz (ลาบแจ๊ส) pub & restaurant ถือว่าเป็นร้านที่รวมวัยรุ่นชาวเกย์ แต่ก็มีกลุ่มชายหญิงเข้ามานั่งบ้าง ช่วงเย็นจะมีกลุ่มหนุ่มสาววัยทำงานหลังเลิกงานแล้วมานั่งทานข้าว แต่พอหัวค่ำก็จะเริ่มมีกลุ่มชาวเกย์มานั่งกินข้าวกันมากขึ้น แล้วพอสัก 3–4 ทุ่มก็จะเริ่มเต็มร้าน โดยเฉพาะวันศุกร์และวันเสาร์ ช่วงเย็นเปิดเพลงไทยและเพลงสากลเบาๆ เพราะๆ ซึ้งๆ แล้วเริ่มสปีดจังหวะให้เร้าใจขึ้นเรื่อยๆ พอตกมืดหน่อยเริ่มดึกก็จะกลายเป็นแดนซ์กันตามจังหวะ คนไม่แน่นมากกำลังดี

Moke ร้านนี้ถือว่าเป็นร้านน้องใหม่เพิ่งจะเปิดตัวในย่าน อ.ต.ก. แต่ว่ามาแรงสุดๆ ชาวเกย์เต็มร้าน มีทั้งโชว์ ลิปซิง มีทั้งแดนซ์กระจาย แต่งร้านด้วยผ้าม่านสีชมพูสด ยาวลงมาจากเพดานถึงพื้น เก๋ไก๋ชวนนั่งสุดๆ

ICY ร้านนี้ถือเป็นร้านที่มีเกย์มาเยอะที่สุดในย่าน อ.ต.ก. ก็ว่าได้ มาแดนซ์กันแน่นร้าน (เกย์สาวจะเยอะเป็นพิเศษ) เป็นร้านที่ได้รับความนิยมสำหรับชาวเกย์ขาแด๊นซ์มาเต้นระบำกัน แดนซ์กันสุดเหวี่ยง

Volcano ร้านนี้มีผู้ชาย ผู้หญิง และเกย์เข้าไปแดนซ์กันแน่นร้าน เกย์วัยรุ่นรู้จักร้านนี้ดีชอบมาแดนซ์กัน

ย่านถนนรามคำแหง ซอย 89/2 แยกลำสาลี

Club Love เป็นสไตล์ร้านอาหารกึ่งผับ ร้านนี้เก๋สุดในย่านนี้ เป็นร้านที่มีชาวเกย์มานั่งเม้าท์และฟังเพลง โยกตัวตามจังหวะ มีโชว์ร้องเพลง เจ๊โจแอนก็มาร้องที่นี่ด้วย

ICK ร้านนี้เป็นแนวดิสโก้เธคนะ เพราะเปิดเพลงแดนซ์กันกระจายเต็มร้าน ชาวเกย์มากันแน่นขนัด ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นเกย์วัยรุ่น

SEE MAN ชาวเกย์ตรึมนั่งกันแน่นร้าน มีโชว์และเปิดแผ่นแดนซ์กันกระจายตั้งแต่หัวค่ำไปจนดึกดื่น

โดย ผู้จัดการออนไลน์

0 comments:

Blog Archive